วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มะนาว ช่วยให้ขาวใสได้จริงหรือ

อย่างที่เคยกล่าวในบทความก่อน ๆ ไปแล้วว่า วิตามินซี มีส่วนช่วยให้ผิวของเราดูดี ชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา ซึ่งในมะนาวก็มีวิตามินซีอยู่มากมายเช่นกัน คนในสมัยก่อนก็มักจะใช้มะนาว ในการขัดผิว ขัดเล็บ หรือทำเป็นน้ำดื่ม เพื่อบำรุงผิวพรรณกันเสมอ เพราะในสมัยก่อน วิตามินซี แบบเม็ด ยังไม่มี

ถ้าอยากจะขาวใสด้วยวิธีทางธรรมชาติ มะนาวก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวหนึ่งเช่นกัน วิธีการก็คือ เวลาอาบน้ำ คุณอาจจะนำมะนาว สักสองลูกผ่าเป็นชิ้น ๆ พอลาดน้ำจนเปียกทั่วตัวแล้วก็ใช้มะนาวที่ผ่าเตรียมไว้ ขัดถูตามเล็บ และ บริเวณผิวหนังของเรา เช่นแขนขา และหากว่าเป็นคนที่มีผิวบาง ก็อย่าไปทาหรือขัดบริเวณ ผิวหนังที่บางๆ เช่น หน้า คอ ตัว มะนาวจะทำหน้าที่ กำจัดสิ่งสกปรก ที่อยู่บนผิวให้ออกไป และวิตามินซียังซึมผ่านเข้าไปในผิว ทำให้ผิวขาวดูดีอีกด้วย หลังจากนั้นแล้ว ค่อยล้างน้ำออกแล้วฟอก สบู่แล้วล้างออกตามปกติ

นอกจากนี้ยังใช้มะนาว เพิ่มความขาวจากภายในได้ด้วยการกิน วิธีที่ได้ผลดีมาก ๆ วิธีหนึ่งก็คือ นำมะนาวมาฝานเป็นชิ้น บาง ๆ จะตัดครึ่งหรือไม่ตัดครึ่งก็ได้ จากนั้นนำไปใส่ถ้วยหรือ ภารชนะขนาดเล็ก แล้วเทน้ำผึ้งลงไปให้พอมิดมะนาว แช่ตู้เย็นไว้ในช่อง ฟรีซ ความเย็นของช่อง ฟรีชจะไม่อาจทำให้ น้ำผึ้งแข็งตัวได้ จากนั้นก่อนจะเข้านอนก็ให้กินมะนาวแช่น้ำผึ้งนี้ ทุกวันก่อนนอน ไม่ต้องกินเยอมาก แค่วันละ ครึ่งลูกก็พอ ตื่นเช้ามาจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และยังมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง และยังเป็นยาระบายลดความอ้วนไปในตัวอีกด้วย

ที่มา http://whitenskinsecret.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น