วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย แก้อย่างไรดี

ปัญหาผิวหน้าลอกเป็นขุย มักจะเกิดกับผู้ที่มีผิวแห้งเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าหากทำการดูแลผิวหน้าให้ถูกต้อง ก็จะสามารถช่วยให้ผิวของคุณดูนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้นมาได้ ซึ่งวิธีแก้ไขทำได้ดังนี้
ล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมที่ไม่เป็นกรดมาก ๆ เช่นสบู่มะขาม หรือมะนาว หรืออื่น ๆ แต่ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วมผสมของ มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวจะได้ไม่แห้งหลังจากอาบน้ำ

หากว่าใช้น้ำอุ่นล้างหน้าอยู่ ควรจะหันมาใช้น้ำเย็นแทน เพราะน้ำอุ่นจะทำให้หน้าแห้งมากกว่าปกติ และหากเป็นช่วงหน้าหนาว ก็ต้องอดทนใช้น้ำเย็นล้างหน้าให้ได้ เพราะหน้าหนาวจะทำให้ผิวของคุณแห้งอยู่แล้ว ยิ่งใช้น้ำอุ่นก็จะยิ่งทำให้หน้าแห้งขึ้นไปอีก

ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ มอยเจอร์ไรเซอร์ หรือครีมที่มีสารเคลือบผิวเช่น ยูเซอริน ซีบาเมด เจอเก้น และเกราะป้องกันที่ดีที่สุดก็คือ พกครีมติดตัวตลอดเวลา และทาครีมบ่อย ๆ ก็จะช่วยได้เยอะ และนอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการทาโลชั่น ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

กินอาหารประเภท วิตามินซี ซึ่งอยู่ในผลไม้ และผักอื่น ๆ บ่อย ๆ เพื่อเป็นการบำรุงจากภายใน และควรงด พวกอาหารประเภทเนื้อสัตว์ และการดื่มน้ำตามมาก ๆ หรือดื่มน้ำบ่อย ๆ ก็จะทำให้ผิวชุ่มชื่นได้เช่นกัน...

1 ความคิดเห็น:

  1. วิธีแก้หน้าลอกเป็นขุย
    ตอนเช้าให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่านะคะ (ไม่ต้องใช้โฟมหรือสบู่)
    ล้างด้วยน้ำอุ่น แล้ว ตามด้วยน้ำเย็นค่ะ

    สนใจฝากซื้อวิตามินจากอเมริกา กดไลท์ได้นะคะ ^^
    https://www.facebook.com/vitaminusa.iherb

    ตอบลบ