วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิธีทำให้ผิวขาวเนื่องจากแสงแดด

วิธีทำให้ผิวขาวเนื่องจากแสงแดด 
แสงแดดนั้น มีทั้งประโยชน์และโทษเจ้าค่ะ แต่ถ้าร่างกายเราได้รับแสงแดดมากไป ก็จำทำให้ผิวของเราดำคล้ำและถ้ายิ่งมากจนเกินที่ผิวของเราจะรับไหว ก็จะทำให้เกิดโรคผิวหนังอย่างอื่นตามมาด้วยเจ้าค่ะ

ถึงตอนนี้ถ้าใครยังไม่รู้ว่าแสงแดดทำให้ดำได้อย่างไร แนะนำให้อ่านที่ แสงแดดทำให้ดำได้อย่างไร ก่อนเจ้าค่ะเพื่อที่จะได้รู้ว่าเราจะมี วิธีทำให้ผิวขาว ได้อย่างไรเจ้าค่ะ และยังสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้ให้เหมาะสมกับตัวเราเองได้ด้วยเจ้าค่ะ ส่วนถ้าใครที่กำลังผิวดำคล้ำอยู่อ่านได้ที่นี่เลยเจ้าค่ะ

>> โดนแสงแดดทั้งวัน กลับบ้านอาบน้ำแล้ว ขัดผิว ด้วยเจ้าค่ะ

เพราะว่าการขัดผิวจะทำให้เซลผิวที่เสียหายจาก แสงแดดหลุดออกไปเจ้าค่ะ โดยที่เวลาอาบน้ำเราก็แค่ใช้ใยขัดผิว หรือใยบวบ มาขัดผิวเรา พร้อมกับใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่เหมาะ กับผิวของเราเจ้าค่ะ ซึ่งก็คงบอกไม่ได้ว่าต้องใช้ สบู่ยี่ห้อไหน หรือครีมอาบน้ำยี่ห้อไหน คงบอกได้แต่เพียงว่า เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณค่ะ จำที่บอกได้ใหมเจ้าคะว่าผิวคนเราน่ะไม่เหมือนกันเจ้าค่ะ เพราะฉะนั้นลองไปสังเกต
ผลดูค่ะ ว่าผลิตภัณฑ์ยี่ห้อไหนที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเหมาะกับเราที่สุด

>> ทา Lotion ก่อนนอน แล้วทาอะไรดีล่ะ
ต้องถามว่าตัวคุณ ๆ ทั้งหลายมีผิวแบบไหนกันเจ้าคะ ผิวแห้ง ผิวมัน หรือ ผสม ของแบบนี้ดูง่ายจะตายไปเจ้าค่ะ หรือถ้าไม่รู้จริง ๆ ก็ปรึกษาแพทย์ได้เลยเจ้าค่ะ เค้าจะได้ให้ผลิตภัณฑ์หรือแนะนำโลชัน ที่เหมาะกับผิวของเราให้เจ้าค่ะ เสียเงินเสียเวลานิดหน่อย แต่ชัวร์ เจ้าค่ะ เพราะสภาพผิวทั้งสามประเภทนี้จะใช้โลชันไม่เหมือนกัน เจ้าค่ะ แต่ประเภทที่อ้างว่าทาแล้วขาวได้ในเร็ววันนี่ ต้องคิดให้ดี ๆ นะเจ้าคะ เพราะมันอาจจะมีผลข้างเคียงได้เจ้าค่ะ

>> อาหารเสริมผิวขาว กินอะไรดี
ช่วงหลัง ๆ มา จะเห็นว่ามีโฆษณาหลายตัว ที่อ้างว่ามีสรรพคุณทำให้ผิวขาวได้ดั่งใจ ภายในเท่านั้นวัน เท่านี้วันบ้างล่ะ แหมถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็คงไม่มีใครดำแล้วล่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีอาหารเสริมที่ทำให้ผิวขาวเลย ที่ดังมากในตอนนี้ ก็คงเป็น กลูต้าไธโอน และ วิตามินซี ล่ะมั้งเจ้าคะ แต่อาหารเสริมพวกนี้ล้วนแต่มีผลข้างเคียงทั้งนั้นล่ะเจ้าค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจะกินอะไรก็ควรศึกษาถึงกระบวนการทำงาน และผลที่ตามมาก่อนดีกว่าเจ้าค่ะ หรืออ่านได้ที่ อาหารเสริมผิวขาวทำงานอย่างไร ก่อนดีกว่าเจ้าค่ะ จะได้ไม่เสียเงินฟรี

>> พักผ่อนให้เพียงพอช่วยท่านได้
นี่อาจจะเป็นยาที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้เจ้าค่ะ เพราะว่าการพักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้ร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกส่วน รวมทั้งผิวของเราด้วยเจ้าค่ะ นั่นหมายความว่า เมื่อเราโดนแสงแดดมาทั้งวัน จน เม็ดสีหรือ เมลานิน เพิ่มขึ้นจนทำให้ตัวเราดูดำคล้ำแล้ว เมื่อเราพักผ่อนอย่างเพียงพอจะทำให้ร่างกายปรับสภาพผิวและลดสาร เมลานิน ส่วนเกินออก หรือจางลง ได้อย่างรวดเร็วกว่าคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอเจ้าค่ะ

>> ออกกำลังกายก็เป็นวิธีทำให้ผิวขาวขึ้นนะ
ฟังไม่ผิดหรอกเจ้าค่ะ เพราะว่าการออกกำลังกายน่ะ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณของเราดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาอีกด้วย เพียงแต่ว่าเราต้องทำอย่างต่อเนื่องทุกวันเจ้าค่ะ อย่าทำ ๆ หยุด ๆ ไม่งั้นมันจะไม่ได้ผลเจ้าค่ะ แต่ส่วนใหญ่คนเราค่อนข้างใจร้อนเจ้าค่ะ แบบว่าทำปุ๊บจะให้เห็นผลเลยแบบเนี๊ยะ พอไม่เห็นผลก็หาว่าไม่ได้ผลบ้างล่ะ ไร้สาระบ้างล่ะ เอาล่ะหยุดความคิดนั้นแล้วลงมือดีกว่าเจ้าค่ะ

เท่าที่กล่าวมานี้ ก็คงเพียงพอแล้วสำหรับ คนที่ผิวดำเนื่องจากแสงแดดนะเจ้าคะ ย้ำว่าเฉพาะผู้ที่เคยขาว แล้วไปตากแดดมานะเจ้าคะ วิธีที่ทำให้ผิวขาวที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จะใช้ได้ผลและรวดเร็วกว่า การปล่อยให้ค่อย ๆ ขาวขึ้นเองเจ้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น