วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แสงแดดทำให้ดำได้อย่างไร

แสงแดดทำให้ดำได้อย่างไร

เมื่อเราโดนแสงแดด รังสียูวีในแสงแดดจะกระตุ้นการสร้าง เม็ดสี หรือ เมลานิน (อ่านได้ที่ เมลานิน คืออะไร )ที่อยู่ที่ผิวของเรา ยิ่งเราโดนรังสียูวีนาน ๆ ผิวของเราก็จะสร้างสารเมลานิน นี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ผิวของเรานั้นดูคล้ำ หรือดำลง แต่ว่าเมื่อเราไม่ได้ไปโดนแดดซ้ำอีก เม็ดสี หรือ เมลานิน นี้ก็ จะลดลงและทำให้ผิวของเราดูขาวขึ้นอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่มีผิวขาวอยู่แล้ว เมื่อดำแล้ว ร่างกายก็จะปรับลด เม็ดสี หรือ เมลานิน ให้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความแข็งแรงของร่างกายแต่ละคนด้วย

แต่สำหรับผู้ที่มีผิวคล้ำ หรือ ดำ อยู่ก่อนแล้ว อาจจะต้องดูแลกันนานหน่อย กว่าจะขาวขึ้นมาได้ ทั้งนี้ก็ควรศึกษาที่ วิธีทำให้ผิวขาวเนื่องจากแสงแดด ว่าควรจะทำกันอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น