วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กลูต้าไธโอนคืออะไร

กลูต้าไธโอนคืออะไร
กลูต้าไธโอนคือสารชนิดหนึ่งที่ร่างกายเราสามารถผลิตขึ้นเองได้ โดยมีหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราเจ้าค่ะ และเจ้ากลูต้าไธโอนนี้ยังช่วยตับของเราขจัดสารพิษออกจากร่างกายอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว เจ้ากลูต้าไธโอนนี้ ยังช่วยสังเคราะห์โปรตีนซึ่งเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย และยังทำให้ เม็ดเลือดแดงมีความแข็งแรงอีกด้วย

Glutathione (กลูต้าไทโอน) เป็นสารประเภท Tripeptide ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ 
Cysteine, Glycine และ Glutamic acid หน้าที่หลักของสารตัวนี้คือ

Detoxification ช่วยในการกำจัดพิษออกจากร่างกาย เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิด ซึ่งสารพิษเหล่านี้ถูกทำให้เป็นสารที่ละลายน้ำได้ดี และง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย

ต้านปฏิกิริยาอ๊อกซิเดชั่น (Antioxidant) ที่มีความสำคัญตัวหนึ่งในร่างกาย และหากขาดไป วิตามินซีและอี อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่

ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและไวรัส นอกจากนี้กลูตาไทโอน ยังช่วยสร้างและซ่อมแซม DNA สร้างโปรตีนและ prostaglandin


ส่วนคำถามที่ว่า กินกลูต้าไธโอนแล้วจะทำให้ร่างกายขาวขึ้นได้จริงหรือไม่นั่น ต้องไปหาคำตอบที่ >>กลูต้าไธโอนทำให้ขาวได้อย่างไร

ส่วนถ้าใครยังไม่มั่นใจว่าจะใช้กลูต้าไธโอน ดีหรือไม่ แนะนำให้ลองไปอ่านก่อนที่ >>วิธีทำให้ผิวขาว แต่ต้องรู้ก่อนว่า ดำเพราะอะไร เจ้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น